phi trường lớn nhất cả nước đang còn đó phổ biến bất cập như quá chuyên chở cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, tình trạng ngập lụt mỗi khi sở hữu mưa to, tuyến đường liên lạc kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….
Vậy giải pháp nào để giải quyết các bất cập trên của sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên có cuộc đàm luận có Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Nhật xung quanh vấn đề này.
Thứ trưởng Bộ liên lạc vận chuyển Nguyễn Nhật phát biểu trong một sự kiện.
- hiện trạng ngập nước tại sân bay Tân Sơn Nhất mỗi khi mang mưa to với vẻ ngày một trầm trọng. Vậy biện pháp nào để giải quyết trạng thái này thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề giải quyết ngập tại trường bay Tân Sơn Nhất mỗi khi sở hữu mưa lớn đã được Ủy ban dân chúng thị thành Hồ Chí Minh ủy quyền trung tâm Chống ngập thị thành Hồ Chí Minh nghiên cứu, bắt buộc những biện pháp để chống ngập cho sân bay.
tuy nhiên, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất chẳng hề là việc làm ngày càng, ngày 2. Đây là Công trình to phải xây dựng một cách thức tổng thể bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ không chỉ riêng phi trường Tân Sơn Nhất. Sở dĩ nói tương tự vì bây giờ ở tỉnh thành Hồ Chí Minh cứ sở hữu mưa to là ngập, vì thế trường bay Tân Sơn Nhất cũng không thể giảm thiểu khỏi tình trạng này.
Theo thông tin mới nhất, tỉnh thành Hồ Chí Minh cũng vừa phê chuẩn đề án chống ngập úng cho sân bay Tân Sơn Nhất nói riêng và cả vùng quanh đó phi trường Tân Sơn Nhất tổng thể. Hiện trung tâm Chống ngập thị thành Hồ Chí Minh đang đảm trách Công trình này. tuy nhiên, Bộ giao thông chuyển vận sẽ sở hữu văn bản yêu cầu tỉnh thành Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hành Dự án này, vì để tình trạng ngập kéo dài sẽ tác động đến khai thác của ngành nghề hàng ko.
Để giải quyết trước mắt vấn đề này, Bộ giao thông vận chuyển đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể đựng đã được vun đắp tại sân bay, sau chậm triển khai nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. giải pháp này sẽ đáp ứng được trạng thái ngập nhất thời cho sân bay.
- trạng thái ngập trường bay tác động như thế nào tới việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên cứng cáp là có tác động đến hoạt động khai thác sân bay. Cụ thể, về mặt kinh tế khi mang ngập sẽ làm cho rộng rãi chuyến bay của các hãng hàng không bị hủy, chậm chuyến. đặc biệt, là tình trạng máy bay phải bay quanh trên trời để chờ được hạ cách, điều chậm tiến độ sẽ làm cho nâng cao mức giá cho những hãng hàng ko.
Về mặt an toàn bay, công đoạn điều hành, điều hành bay trong điều kiện thời tiết tương tự khôn cùng cạnh tranh, phức tạp, đặc trưng là việc chứa, hạ cánh của tàu bay…
- có quan niệm cho rằng Bộ liên lạc tải chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý các vấn đề bất cập của phi trường Tân Sơn Nhất thời gian qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: đánh giá trên là không chuẩn xác, bởi chỉ tính riêng thị thành Hồ Chí Minh, Bộ giao thông vận chuyển đã đơn vị 4 cuộc họp sở hữu địa phương này từ đầu năm cho đến nay để bàn những giải pháp khắc phục vấn đề này. cộng mang Đó, Bộ giao thông vận tải cũng đã công ty 8 cuộc họp với bên quân đội để bàn về chủ đề trên.
ngoài ra, cũng phải nhấn mạnh rằng, khắc phục ngập cho phi trường Tân Sơn Nhất khi có mưa to không chỉ là việc của riêng Bộ liên lạc chuyển vận, mà vấn đề này cần mang nghĩa vụ và sự hài hòa của các bộ, lĩnh vực can dự
- hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất ngoài việc quá vận tải trong nhà ga, ngoài sân đỗ, tuyến phố giao thông kết nối vào trường bay cũng đang trong tình trạng quá vận chuyển. Vậy biện pháp khắc phục trạng thái này như thế nào thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để giải quyết hệ thống liên lạc bên ngoài kết nối với trường bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định đầu cơ trên 30.000 tỷ đồng cho việc xây dựng những tuyến cao tốc trên cao dẫn vào sân bay. Sau khi hoàn thành các Dự án này, kỳ vọng giao thông kết nối mang phi trường sẽ được cải thiện.
Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc phi cơ phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện phổ biến chỉ cần khoảng vừa qua. sở hữu biện pháp phân sơ đồ bay giãn những khuông giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại phi trường vào khuông giờ cao điểm.
- Thứ trưởng mang thể thẩm định mức độ quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. bên cạnh đó, năm 2015, sân bay Tân Sơn Nhất đã tiếp đón tới 26,5 triệu lượt hành khách. dự kiến năm nay, trường bay Tân Sơn Nhất sẽ đón tiếp tới 32 triệu lượt hành khách. Con số này cho thấy 1 thực tế là phi trường Tân Sơn Nhất đang bị quá chuyển vận rất lớn.
nhắc tóm lại, chỉ mất khoảng tới để khắc phục các vấn đề đã chỉ ra ở trên đối mang trường bay Tân Sơn Nhất cần phải xử lý các việc như liên lạc kết nối bên ngoài tới sân bay; khẩn cấp mở mang sân bay đối mang diện tích đất còn lại.
Việc này không thể 1 mình Bộ giao thông vận chuyển khiến cho, ví như muốn làm cho được cần yếu sự phối hợp, phối hợp từ Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang quản lý.
Xin cám ơn Thứ trưởng!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét