Đây là bắt buộc của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang Nghĩa trong buổi tiếp và làm việc cách đây không lâu mang ông Mã Giang Kiềm, chủ toạ, giám đốc điều hành doanh nghiệp hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến phố sắt Trung Quốc.
Thi công lắp đặt ray trên tuyến phố sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tại buổi khiến cho việc này, lãnh đạo công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 trục đường sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Thống kê Bộ trưởng về tiến độ Công trình các con phố sắt thành thị Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, đề nghị túa gỡ 1 số vướng mắc can dự tới công việc đánh giá giá, tiêu chuẩn khoa học, xác định dự toán, giấy tờ thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Công trình.
Bộ trưởng Trương quang Nghĩa đánh giá, thời kì cách đây không lâu, sau khi dỡ gỡ gặp khó khăn liên quan đến giải ngân, tiến độ Công trình đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp diễn chỉ đạo những cơ quan thuộc Bộ phối hợp chặt chẽ với đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến phố sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Dự án.
Bộ trưởng buộc phải đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 trục đường sắt Trung Quốc hoàn tất vun đắp cơ sở vật chất chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt thiết bị và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử trong khoảng ngày 01/07/2017, quyết tâm nỗ lực để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, đưa dự án vào khai thác.
Trước chậm triển khai, để tháo dỡ gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã mang quan niệm chỉ đạo về cơ chế đặc biệt của Công trình đường sắt thị thành Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu phận sự việc áp dụng định mức, đơn giá; khai triển theo hình thức giá hiệp đồng trọn gói bảo đảm ko vượt giá hợp đồng trọn gói đã được ký kết và ko vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được duyệt y.
Về quản lý chất lượng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thực hành theo quy định của Luật vun đắp và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về điều hành chất lượng và bảo trì dự án xây dựng.
Về chọn lọc nhà thầu nước ngoài thực hiện gói thầu trả lời đánh giá an toàn hệ thống trước khi đưa dự án vào khai thác, dùng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm chọn lựa nhà thầu mang đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng những bắt buộc của gói thầu.
Về việc ký phụ lục hợp đồng EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông vận tải tự chịu bổn phận đối với những nội dung đã thực hiện; đồng thời, tiếp thu quan điểm của Bộ xây dựng, Bộ Kế hoạch và đầu cơ, chỉ đạo việc đàm phán và ký kết phụ lục hiệp đồng EPC theo hình thức hợp đồng trọn gói, bảo đảm không để xảy ra bị động, thất thoát, phát sinh giá thành và không vượt tổng mức đầu tư điều chỉnh đã được thông qua.
Đối sở hữu việc sắm tìm trang bị, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói sắm sắm trang bị giảm tối thiểu 5% so với dự toán phần trang bị. Giao Bộ giao thông vận chuyển tiếp diễn rà soát, đàm phán với tổng thầu và chịu trách nhiệm toàn diện về giá trọn gói sắm sắm trang bị, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, không để xảy ra tiêu cực, thất thoát.
Về giá tiền huấn luyện và tìm tìm đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc - vận tải quyết định và chịu nghĩa vụ toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.
Dự án trục đường sắt thị thành Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km tuyến phố sắt đi trên cao, một,7km ra vào khu nhà ga có 12 ga trên cao, nhà quản lý (OCC) 6 tầng. con đường sắt này đi qua những thị xã Đống Đa, Thanh Xuân, từ Liêm. Công trình sở hữu tổng mức đầu tư 868 triệu đô la, theo kế hoạch cơ sở xây lắp dùng cho chạy tàu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2016.
Ngày 25/8, những mét ray trước hết đã bắt đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa hai nhà ga) vòng đai 3 và Thanh Xuân.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét