(Xây dựng) - Hoạt động kinh doanh du lịch bằng tàu trên vịnh Hạ Long ngày nay với khoảng hơn 500 con tàu. có đầy đủ những văn bản hiện hành đều khuyến khích các tổ chức chuyển đổi trong khoảng tàu vỏ gỗ sang đóng mới tàu vỏ thép cho an toàn hơn, hiện đại hơn và đảm bảo phải chăng môi trường hơn. nói là vậy nhưng trong khoảng văn bản tới thực tại là cả 1 vấn đề khác…
sở hữu ít nhất 8 con tàu du hý vỏ sắt đẹp như trong mơ được 8 chủ tàu vay vốn ( mỗi đầu tư hết khoảng 3,2 tỷ đồng; 70% vay vốn ngân hàng). bắt đầu đóng rải rác trong khoảng tháng 2/2015 , tản mạn hoàn tất tới tháng 3/2016. Đây là các tàu vỏ thép xin đóng để thay thế tàu vỏ gỗ đã tới quá trình hết niên hạn dùng ( tàu du hý vỏ gỗ đang buôn bán nhà sản xuất du lịch lúc sắp hết hạn tiêu dùng khoảng trước 6 tháng – một năm thì chủ tàu phải đóng mới tàu vỏ thép để kịp đưa vào dùng hạn chế ngắt quãng kinh doanh).
Nội thất các con tàu vẫn chỉ là “ giấc mơ cào xé” vào lòng chủ bởi cảnh “ cơm treo, mèo nhịn đói”. Mỗi 1 ngày qua đi, tàu phải trả lương bổng trông coi, bến đỗ, lương lậu chờ việc của nhân viên…Đặc biệt tiền lãi “mẹ đẻ lãi con” do vay vốn đầu tư trong khoảng ngân hàng?!
một trang của Thống kê 3787 ngày 19/8/2016 của Sở GTVT Quảng Ninh.
Tại Con số số 3787 ngày 19/8/2016 của Sở GTVT Quảng Ninh sở hữu nội dung Con số đề nghị UBND thức giấc Quảng Ninh “ 10 tàu do chủ tàu tự ý đóng, chưa được khắc phục chủ trương đóng thay thế, nhưng do chủ tàu ko nắm được thông tin…đề nghị coi xét khắc phục lần cuối để tránh thiệt hại…”. Thực ra, theo một cán bộ Đăng kiểm tàu thủy nội địa cho biết, cơ quan Nhà nước cấp dưới bắt buộc chủ tàu lúc đóng mới dụng cụ phải được phép là không đúng. Theo các quy định Nhà nước hiện hành khi cần đóng mới công cụ, chủ tàu chỉ thông báo cho Đăng kiểm giám sát, sau khi xuất xưởng thì kiểm định, khiến cho các hồ sơ đăng ký và đưa vào hoạt động.
Đoạn cuối của thông báo 119 ngày 10/3/2016 của Cục kiểm tra các văn bản quy phạm luật pháp.
Đặc bệt, tại Thống kê 3787 đã cho thấy thức giấc Quảng Ninh hiện đang vận dụng Quyết định 4088 ngày 21/12/2015 về quy định lâm thời qaunr lý hoạt động tàu du lich trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long là hoàn toàn ko đúng quy phạm luật pháp. Bởi, ngày 10/3/2016 Cục kiểm tra các văn bản quy phạm luật pháp thuộc Bộ Tư pháp đã mang thông tin số: 119 khẳng định tính ko hợp pháp của Quyết định 4088. thông báo cũng nêu rõ, phải kiểm tra quá trình thực hiện và có biện pháp giải quyết hậu quả ( ví như có) do văn bản này gây ra.
một phần trong Đơn đề xuất “ cầu cứu…” của 7 chủ tàu thuộc những con tàu trên.
Mặt khác, trong Báo cáo 3787 cho rằng các chủ tàu trên tự tiện đóng mà chưa được sự “chấp thuận” của tỉnh giấc ( giả thiết sự xin phép này là đúng quy định), nhưng thực ra những chủ tàu này đã “ dài cổ xin” rồi nhưng ko hiểu vì lý do gì mà vẫn chưa được “xét”?!
Được biết, vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long là những hải phận đặc trưng nhưng vẫn nằm trong sự điều chỉnh của Luật liên lạc các con phố thủy nội địa và những văn bản hướng dẫn chuyên ngành khác. UBND thức giấc Quảng Ninh đang mong muốn một hướng quản lý đặc trưng phù hợp có điều kiện cụ thể để điều hành Nhà nước được phải chăng hơn. trong khi chờ đợi, thức giấc đã ban hành một số văn bản điều chỉnh các hoạt động buôn bán của tàu du lịch nhưng đã bị thông báo chưa đúng quy định luật pháp. Chính vì những hệ lụy này đã và đang tác động tới việc ứng dụng luật pháp của các chủ tàu càng thêm lúng túng như trên./.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét