Bộ liên lạc vận chuyển (GTVT) vừa chuẩn y quy hoạch chi tiết 5 cảng biển thuộc những tỉnh giấc Nam Trung bộ thời kỳ năm 2020, định hướng tới năm 2030 là Bình Định, Phú lặng, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Theo ngừng thi côngĐây, cảng Quy Nhơn (Bình Định) là cảng tổng hợp quốc gia manh mối khu vực, gồm những khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị vật nài, Nhơn Hội, Tam Quan, Đề Gi. Tổng lượng hàng hóa qua hệ thống cảng khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm.
Cảng Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương, gồm những khu bến: Tây Vũng Rô, Đông Vũng Rô, Bãi Gốc, có lượng hàng hóa khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm.
Ảnh mang thuộc tính minh họa. Nguồn: Internet.
Cảng Khánh Hòa là cảng tổng hợp đất nước, về lâu dài có thể trở thành cảng trung chuyển quốc tế tại vịnh Vân Phong, gồm những khu bến: Đầm Môn, Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh; lượng hàng hóa qua cảng khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm.
Cảng Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương, mang bến chuyên dùng, gồm: Ninh Chữ, Cà Ná dùng cho những nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận mang tổng lượng hàng hóa qua cảng khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm.
Cảng Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương, gồm những bến cảng: Phan Thiết, Phú Quý, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú và những bến dầu khí ngoài khơi; lượng hàng hóa duyệt cảng khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm.
Để thực hành chỉ tiêu này, ngày GTVT kêu gọi xã hội hóa đầu cơ lớn mạnh hạ tầng cơ sở vật chất những cảng biển bằng hình thức BOT, BT...; khuyến khích, tạo điều kiện thuận tiện cho tổ chức trong và ngoài nước tham dự đầu tư các cảng biển nhắc trên.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét