Hãy hình dung một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản giao kèo bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ sử dụng hashtag, nâng cao hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bạn dạng hiệp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
ngừng thi côngĐây là cách nhưng mà Man Utd đã công bố bản giao kèo đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã hiện ra trong 1 video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, khiêu vũ múa như vũ công.
chậm triển khai không chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ nỗ lực của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. mang cảm giác rằng sự can thiệp của các thương hiệu như Adidas đã đóng khuông phương pháp tiếp cận của khán giả sở hữu mặt thương nghiệp của bóng.
một trong các giả định phổ quát nhất đằng sau các hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị bạn dạng hợp đồng kỷ lục nhân loại liên tục. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là các người sở hữu phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là một kĩ năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm có sức hấp dẫn đối sở hữu người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã có những hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều chậm tiến độ cũng chẳng khiến cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người quan tâm phổ biến hơn đến ích lợi thương nghiệp nhưng mà tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.
một ngôi sao mập chuyển tới sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm triển khai là không phải bàn cãi. cuối cùng, ngay cả các CĐV lạnh lùng cũng phải khệnh khạng xuống phường với tên Pogba hoặc 1 loại tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào thế giới bóng đá sẽ chọn CLB với những bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham khiến cho các CLB nhận ra họ có thể thu lợi lớn trong khoảng buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là tổng giám đốc của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến việc mang những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại thế giới của CLB Anh giúp xúc tiến mảng bán hàng ở thị phần châu Á từ năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ mang bạn dạng hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng vững mạnh, đa dạng hơn so có những mùa giải tầm thường vì chậm triển khai là những cầu thủ lớn". chậm tiến độ là ảnh hưởng dễ dàng nhất của một mẫu tên béo, 1 bản hiệp đồng bom tấn, 1 người nhưng mà hễ ai đi trên đường cũng sở hữu thể trông thấy.
Man Utd bán ra 2.977.000 loại áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm cho 1 phép toán và nó có vẻ khá đơn giản. Thống kê ngừng thi côngĐây đem nhân sở hữu 49,77 đôla, chi phí ước tính của mỗi loại áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà mang chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Con số. một cầu thủ mang thể tạo 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Báo cáo chậm tiến độ chỉ là 450.000 cái, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ làm nên sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó chắc chắn sẽ tạo lên nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên toàn cầu và chắc chắn mở ra những thị trường thế hệ, nhưng mà liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... không. với các phiên bản hợp đồng bom tấn kiểu Đó, điều chậm tiến độ không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự phát triển trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem đến lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tiễn, số tiền nhưng mà Man Utd chiếm được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so với phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB mang quyền mang trí óc, sở hữu huy hiệu, tên và họ có quyền sở hữu có tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều Đó cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những doanh nghiệp tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép chậm triển khai được sắm lại phổ biến lần mang giá hàng triệu bảng Anh và tiền phiên bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất quyết. ví như bạn là Man Utd, và nhãn hàng của game thủ có trị giá, người chơi mang thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ % cao hơn trong tương lai", Seligman nói tiếp.
tuy nhiên, ngay cả phần trăm ngừng thi côngĐây với cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ lệ lớn nhất trong khoảng mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi có thể kể Thống kê chậm tiến độ ko quá 20%. thực tiễn, điều này lệ thuộc đa dạng vào giá tiền sàn bạn đưa ra ban đầu. chậm triển khai mang thể không hề là 20% cho đông đảo những dòng áo và mang thể vượt 1 ngưỡng nhất mực nào đó".
giả tỉ Pogba giúp cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong phổ thông trường hợp, các siêu thỏa thuận kiểu mới mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng 1 phần bởi vì giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - đa số chẳng thu được lợi ích tài chính nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Thống kê đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số ngừng thi côngĐây nâng cao theo từng năm phụ thuộc sự tạo ra nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ biết sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ phụ thuộc hoạt động bán hàng mà họ xem điều chậm tiến độ như một cách thức đánh bóng nhãn hiệu, một thỏa thuận marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền sở hữu mỗi lần Pogba hiện ra từ khi đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại các vật liệu marketing mà Pogba mang đến, game thủ mang thể ngay lập tức xác định ích lợi mà Adidas sở hữu được trong khoảng chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng đơn chiếc, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong các quảng cáo của hãng này. Họ đã tấn công quả bóng 1 ngôi sao bóng thế hệ thế hệ và anh ta sở hữu mối địa chỉ có CLB với giá trị marketing bậc nhất nhưng họ mang trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho 1 điều thường thấy trong những thỏa thuận cách đây không lâu khi mà các truyền bá thế hệ không để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng không bán nhãn hàng nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".
bạn dạng thân Man Utd cứng cáp cũng với 1 chỉ tiêu để kiếm ích lợi về thương mại tính từ lúc Pogba tới - người nào lại ko muốn gắn thương hiệu của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là một tất cả trong chiến lược nguồn vốn của họ.
khi mà những đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, Đó là những hệ quả tích cực về nguồn vốn cho những CLB khi họ chiêu tập một cái tên bự. nhưng mà đừng bao giờ đợi mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong các shop cá tính của CLB.
Cỏ Nhân tạo lên Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, xây dừng, xây cất sân mini cỏ nhân cải thiện, sân vườn cỏ nhân nâng cao, sân chơi cỏ nhân tăng.
phân phối hạt cao su sân bóng đá mini, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng đá khác!
giải đáp chuyên nghiệp 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố tới văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét